Scholar Hub/Chủ đề/#đào tạo nguồn nhân lực/
Đào tạo nguồn nhân lực là quá trình cung cấp kiến thức, kỹ năng và các khả năng cần thiết cho nhân viên trong một tổ chức hay doanh nghiệp. Mục tiêu của việc đà...
Đào tạo nguồn nhân lực là quá trình cung cấp kiến thức, kỹ năng và các khả năng cần thiết cho nhân viên trong một tổ chức hay doanh nghiệp. Mục tiêu của việc đào tạo nguồn nhân lực là nâng cao năng lực làm việc của nhân viên, giúp họ thích nghi với những yêu cầu công việc, đáp ứng các mục tiêu và nhiệm vụ của tổ chức, đồng thời tạo điều kiện phát triển cá nhân và nâng cao sự hài lòng và động lực làm việc. Bằng cách đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức có thể tạo ra một đội ngũ nhân viên chất lượng, có kiến thức sâu sắc về công việc và có khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.
Đào tạo nguồn nhân lực là quá trình xác định nhu cầu đào tạo, lựa chọn phương pháp và nội dung đào tạo, triển khai và đánh giá quá trình đào tạo cho nhân viên trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Quá trình này có thể được thực hiện theo các bước sau:
1. Xác định nhu cầu đào tạo: Tổ chức phân tích công việc, nhiệm vụ và yêu cầu công việc của các vị trí trong công ty để xác định nhu cầu đào tạo. Theo đó, đánh giá khả năng và hiệu suất làm việc của nhân viên để xác định các kỹ năng, kiến thức và khả năng cần được nâng cao thông qua đào tạo.
2. Lựa chọn phương pháp đào tạo: Tổ chức xác định các phương pháp đào tạo phù hợp để đáp ứng nhu cầu của việc làm, bao gồm đào tạo nội bộ, đào tạo bên ngoài, đào tạo trực tuyến hoặc tổ chức các khóa học và buổi tập huấn.
3. Lựa chọn nội dung đào tạo: Tổ chức lựa chọn và xây dựng nội dung đào tạo dựa trên nhu cầu và mục tiêu của tổ chức và các bậc nhân viên. Nội dung đào tạo bao gồm kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, quy trình làm việc và các vấn đề liên quan đến công việc.
4. Triển khai quá trình đào tạo: Tổ chức triển khai các hoạt động đào tạo như tổ chức buổi hội thảo, khóa đào tạo, tập huấn hoặc sử dụng các công cụ và tài liệu đào tạo phù hợp. Các hoạt động này giúp nhân viên cải thiện kỹ năng, kiến thức và sự hiểu biết về công việc của mình.
5. Đánh giá quá trình đào tạo: Tổ chức đánh giá hiệu quả và hiệu suất của quá trình đào tạo. Bằng cách phân tích phản hồi từ nhân viên sau khóa học, sự thay đổi trong năng lực làm việc và đánh giá kết quả đào tạo, tổ chức có thể xác định mức độ thành công và hiệu quả của các hoạt động đào tạo.
Quá trình đào tạo nguồn nhân lực rất quan trọng để đảm bảo rằng các nhân viên có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Điều này không chỉ nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và phát triển cá nhân.
Bàn về đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dụcTạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp - Số 6 - Trang 14-20 - 2013
Bài viết luận bàn về mối quan hệ cung – cầu nguồn nhân lực trong thị trường lao động và nêu ra những hạn chế, bất cập về nguồn nhân lực được đào tạo hiện nay; từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo nguồn nhân lực trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
#cung – cầu #nguồn nhân lực
Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữ ở Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng gắn với sự phát triển ngành Du lịch - Dịch vụ tại Đà NẵngTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 40-44 - 2015
Thành phố Đà nẵng là nơi hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch nhờ vào tiềm năng phong phú, đa dạng về tài nguyên. Ngày nay, nhiều dự án chủ yếu về phát triển du lịch đang được đẩy mạnh và thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Bởi vậỵ việc phát triển nguồn nhân lực cả về nghiệp vụ chuyên môn lẫn lĩnh vực ngôn ngữ cũng trở thành vấn đề được chú trọng. Trường đại học ...... hiện toàn bộ
#đẩy mạnh #sự phát triển du lịch- dịch vụ #đào tạo #nguồn nhân lực #Trường Đại học Ngoại ngữ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬPTạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM - Tập 36 Số 06 - 2021
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) trên cơ sở xuất phát từ những tiềm năng, thế mạnh trong đào tạo của nhà trường về đội ngũ giảng viên, tổ chức quản lý đào tạo, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, đánh giá kết quả học tập,... Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng nguồn nhân lực của IUH trong thời gian qua, từ đó nhận diện các yếu...... hiện toàn bộ
#Advanced; quality; training; human resources; Idustrial University Ho Chi Minh City
Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ở Trường Đại học Tân Trào trong giai đoạn hiện nayTạp chí Khoa học Trường Đại học Tân Trào - Tập 5 Số 13 - Trang 19-26 - 2019
Trường Đại học Tân Trào là một đơn vị sự nghiệp giáo dục của tỉnh Tuyên Quang, đã thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng hàng vạn giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp và cán bộ các ngành khác phục vụ cho sự nghiệp giáo dục nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội nói chung của khu vực. Việc nghiên cứu, khảo sát và đánh giá chất lượng đào tạo nguồn nhân lực do nhà trường đào tạo về phẩm chấ...... hiện toàn bộ
#student; human resources; socio-economic; education management; training.
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch tỉnh Quảng NgãiTạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng - - Trang 134-140 - 2017
Phát triển nguồn nhân lực là vấn đề rất quan trọng, nhưng thật khó để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch. Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố chính ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả nghiên cứu sẽ là những thông tin rất hữu ích cho các nhà quản lý ngành du lịch. 220 bảng câu hỏi được gởi đến các Sở, Ban, Ngành...... hiện toàn bộ
#nguồn nhân lực ngành du lịch #phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch #đào tạo #phát triển nghề nghiệp #phát triển tổ chức